TẬP HUẤN-ĐÀO TẠO

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Người Quản trị)

Điều tra ý kiến

Bản đồ tư duy sẽ giúp gì?
1. Sáng tạo hơn
2. Tiết kiệm thời gian hơn
3. Ghi nhớ tốt hơn
4. Phát triển nhận thức, tư duy
5. Tất cả phương án trên

Thành viên trực tuyến

2 khách và 0 thành viên

Sắp xếp dữ liệu

Gốc > Tài liệu, sách tham khảo >

THIẾT KẾ BẢN ĐỒ TƯ DUY TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN

 Trân trọng giới thiệu đến các thầy cô, các bậc phụ huynh và các em học sinh:

bia_sach-thiet_ke_ban_do_tu_duy_day-hoc_mon_toan_500

Sử dụng bản đồ tư duy (BĐTD) trong dạy học đã và đang được áp dụng ở nhiều nước có nền giáo dục tiên tiến trên thế giới và mới đây đã được nghiên cứu và áp dụng ở Việt Nam nhằm giúp GV truyền thụ kiến thức một cách sinh động, hệ thống và mô hình hóa để HS có thể học, tự học tích cực, có một tư duy tổng thể về bài học, giúp dễ hiểu, dễ nhớ, dễ vận dụng kiến thức. Từ kiến thức được diễn đạt trong nhiều trang sách và cả vận dụng thực tế, BĐTD giúp tinh lọc lại chỉ còn trong một sơ đồ, và ngược lại, từ sơ đồ này, học sinh hình dung, liên tưởng và phát triển kiến thức một cách logic. Sử dụng BĐTD yêu cầu HS phải tự suy nghĩ để thiết lập nội dung bài học theo cách hiểu của mình nên BĐTD thực sự là một công cụ chống “đọc -chép” , “học vẹt” rất hiệu quả

Cuốn sách trên nằm trong bộ 4 cuốn hướng dẫn cách  thiết kế BĐTD cùng với một số ví dụ minh họa không chỉ giúp ích cho GV và HS trong việc dạy và học mà còn cung cấp cho các bậc phụ huynh công cụ để  hỗ trợ kiểm tra kiến thức của con em mình trong học tập một cách đơn giản, đặc biệt, các cuốn sách được in màu đẹp, có nhiều hình vẽ “kiến thức - hội họa” rất độc đáo bằng phần mềm và vẽ tay của người Việt nam.

Đặc biệt, riêng với môn Toán, cuốn sách CNTT còn có đĩa CD đi kèm, các file này được thiết kế trên ba phần mềm là Sketchpad 5 (GSP5), Buzan’s iMindmap (bản đồ tư duy) và Violet, đó là những ví dụ về bài giảng có ứng dụng CNTT để từ đó GV, HS có thể sáng tạo ra nhiều bài mới. Các file trên đĩa CD giúp GV và HS tổ chức các hoạt động học tập để tìm kiếm, củng cố kiến thức chứ không phải là bài giảng mang tính chất trình diễn. 

 

Ai có nhu cầu mua sách với số lượng lớn (có hóa đơn, chứng từ) vui lòng liên hệ số ĐT: 0083460604

 


Ngô Văn Chinh @ 11:38 19/10/2011
Số lượt xem: 10799
Số lượt thích: 0 người
226

4 cuốn sách: 1/ Dạy tốt- học tốt ở Tiểu học bằng bản đồ tư duy ( Dùng cho GV, sinh viên sư phạm và HS tiểu học)

2/ Dạy tốt- học tốt các môn học bằng bản đồ tư duy ( dùng cho GV, sinh viên sư phạm, HS THCS và THPT)

3/ Thiết kế bản đồ tư duy dạy- học môn toán ( dùng cho GV và HS phổ thông

4/ Ứng dụng CNTT trong dạy học môn toán ở trường phổ thông (kèm đĩa CD

3652264
Qua đợt tập huấn dự án THCS 2, rất hay- hữu ích làm cho tôi nhận thức sâu sắc và có nhiều chuyển biến trong công việc hoạt động chuyên môn và cách dạy con học, xin cảm ơn Thầy Trần Đình Châu và các thầy cô đã tập huấn cho dự án. Xin cảm ơn rất nhiều.
243110
xin chào thầy Chinh, thầy có thể gửi cho em vài tấm hình hôm tập huấn ở vũng Tàu nha thầy em cảm ơn nhiều: trung@dongphu.edu.vn
No_avatar

 Minh thay rat vui moi khi ngoi vao ban lam viec cung trang web ma minh yeu thich. Cam on thay Chinh rat nhieu.

 

1770017

Kính gửi thầy Chinh. Hôm trước tham gia dự án em đã tải được phần mềm BĐTD và đã cài được trên laptop. Nhưng ko hiểu sao bây giờ về coppy phần mềm đó vào máy bàn lại ko cài được. Mà lên thư viện tải lại phần mềm cũng ko được. Không hiểu vì sao. Rất mong được thầy chỉ giùm. Em cảm ơn thầy rất nhiều.

226

Bạn phải nói rõ hơn là ko cài được thì báo lỗi như thế nào? Hệ điều hành đang dùng là WinXP hay Win 7. Nên đọc kỹ thêm phần hướng dẫn tại địa chỉ: http://bandotuduy.violet.vn/entry/show/entry_id/7030124

 

1770017

Em cài đến bước next thứ ba thỉ thấy báo lỗi (biểu tượng hình tròn màu đỏ có dấu chéo ở trong; bên dưới có hai ô lựa chọn: bên phải màn hình là ô Prin còn bên trái là Exit Setup. Máy em dùng HĐH WinXP và em cũng đã tải cả phần mềm hỗ trợ HĐH WinXP cộng với kết nối Internet như thầy hướng dẫn trên Web rồi ạ.

1463956

sao thầy Chinh không cho mọi người gửi các sản phẩm BĐTD lên trang này thế thầy!

226

Các thầy cô có thể gửi sản phẩm (các ảnh BĐTD) và mục "BĐTD do GV và HS vẽ" mà

No_avatar

thầy phân biệt giúp em phương pháp grap và bản đồ tư duy với ạ?

 
 
 
Gửi ý kiến
print